Đại hội Chi Đoàn Sở Nông nghiệp &PTNT Sơn La nhiệm kỳ mới
Thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Kế hoạch số 70/KH-ĐTN ngày 18/10/2021 của BCH Đoàn Khối về tổ chức Đại hội đoàn các cấp và Đại hội Đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 và triển khai các hoạt động phong trào đoàn năm 2022;

Thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Kế hoạch số 70/KH-ĐTN ngày 18/10/2021 của BCH Đoàn Khối về tổ chức Đại hội đoàn các cấp và Đại hội Đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 và triển khai các hoạt động phong trào đoàn năm 2022;

Ngày 18/3, Chi đoàn Sở Nông nghiệp &PTNT Sơn La đã tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2024. Dự và chỉ đạo Đại hội có Đ/c Phùng Thị Minh Tâm - UVBCH Đảng bộ Sở- Chủ tịch công đoàn ngành Nông nghiệp &PTNT; Đ/c Nguyễn Kim Ngân -  Ủy viên BTV Đảng ủy Sở - Bí thư Chi bộ TCCB-CĐN; cùng dự có các đồng chí đại diện cấp ủy các chi bộ, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc sở, cùng toàn thể đoàn viên trong chi đoàn.

Chi đoàn Sở Nông nghiệp &PTNT Sơn La là chi đoàn cơ sở đặt dưới sự lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Nông nghiệp &PTNT, sự hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh (Ban Thường vụ Đoàn Khối). Đầu nhiệm kỳ Đoàn Sở có 04 Chi đoàn trực thuộc, đến tháng 11/2021 đã hạ cấp thành Chi đoàn Sở Nông nghiệp &PTNT Sơn La.

 

Toàn cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Sở Nông nghiệp &PTNT Sơn La luôn được quan tâm triển khai có hiệu quả. Theo đó, Chi đoàn Sở đã tham mưu đề xuất với Đảng ủy, phối hợp với chính quyền, đoàn thể các cơ quan tổ chức các hoạt động tình nguyện giúp đỡ xã vùng 3 như: Thăm hỏi, tặng quà cho các hộ dân nghèo và các cháu học sinh nghèo vượt khó: Phối hợp với Công ty Syngen ta Việt Nam tặng quà cho 25 hộ dân (02 kg ngô giống/hộ), 40 cháu học sinh nghèo học giỏi (01 áo ấm/cháu); 02 máy lọc nước và 06 bếp tiết kiệm củi cho 03 trường học trong xã với tổng giá trị 20 triệu đồng; Vận động các nhà tài trợ, nhà hảo tâm tặng 100 suất quà Tết cho các hộ nghèo trong xã với tổng giá trị 60 triệu đồng; Phối hợp với công đoàn cơ sở tổ chức thăm hỏi, tặng quà, phát quà Tết cho 299 gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn tại xã Quang Minh, huyện Vân Hồ với tổng giá trị trên 120 triệu đồng... Ngoài ra, trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn sở còn nhiệt tình hăng hái tham gia mọi hoạt động do đoàn cấp trên và các chi đoàn bạn tổ chức.

Tại đại hội, đại biểu được lắng nghe ý kiến tham luận với các chủ đề: Một số giải pháp phát huy vai trò và vị trí của thanh niên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Chi đoàn; Thanh niên xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; nâng cao chất lượng của công tác phát triển Đảng trong Chi đoàn thanh niên; Giải pháp nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa văn nghệ và Thể dục thể thao tại chi đoàn… Trong đó, tham luận “Một số giải pháp phát huy vai trò và vị trí của thanh niên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Chi đoàn” được đại hội đánh giá cao và xem đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Tham luận nêu rõ, để gia nhập vào xu thế của Cách mạng công nghệ 4.0, đội ngũ thanh niên cần phải tập trung học tập, nghiên cứu, lao động sáng tạo trong một số lĩnh vực quan trọng, đặc biệt là khoa học máy tính và trí tuệ nhân tạo, các lĩnh vực công nghệ mới, công nghệ mang tính đột phá. Việc học tập và nghiên cứu của thanh niên đòi hỏi phải xuất phát từ thực tiễn sản xuất - đời sống và để phục vụ cho thực tiễn sản xuất - đời sống

Đoàn viên tham gia tham luận trước Đại hội

Đồng chí Nguyễn Kim Ngân -  Ủy viên BTV Đảng ủy Sở - Bí thư Chi bộ TCCB-CĐN đã đánh giá cao và ghi nhận sự cố gắng, đóng góp của Đoàn thanh niên trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh: Đoàn viên thanh niên ngoài kiến thức lý thuyết, cần phải trau dồi kiến thức thực tế, cần phải học từ dân, phải có khát vọng, có đam mê ở mỗi lĩnh vực của mình; cần giỏi chuyên môn để giúp dân trong các hoạt động sản xuất nông nghiệp. Đoàn viên thanh niên cần khởi nghiệp ở những vấn đề mà chúng ta chưa có, cần phải có kế hoạch để thực hiện các ước mơ trong tương lai. Tạo mọi điều kiện cho thế hệ trẻ và những cán bộ có tâm huyết phát huy hết khả năng của mình sẽ là một trong những điểm nhấn mà Đảng ủy và Ban lãnh đạo Sở quan tâm.

  

Đồng chí Nguyễn Kim Ngân - Ủy viên BTV Đảng ủy Sở - Bí thư Chi bộ TCCB-CĐN phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Chi đoàn khóa XIII, nhiệm kỳ 2022-2024 và 02 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết đi dự đại hội Đoàn cấp trên. Đồng chí Nguyễn Phụng Anh, giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn khóa mới.

 Đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu cử Ban chấp hành khóa mới

 

Ban Chấp hành Chi đoàn Sở khóa XIII ra mắt Đại hội                                             

Với sự đoàn kết và nhất trí cao, đoàn viên thanh niên trong Chi Đoàn Sở Nông nghiệp &PTNT quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2022-2024, tiếp tục thi đua giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện tốt mục tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ mới, đó là “Tuổi trẻ Sở NN&PTNT xung kích trong việc tham mưu phát triển sản xuất trên các lĩnh vực nông, lâm, thuỷ sản; ứng dụng rộng rãi các tiến bộ KHKT vào sản xuất, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp; chung tay xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Sở NN&PTNT”./.

                                        

Tác giả: Chi đoàn Sở NN&PTNT
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập