Khai mạc Hội chợ thương mại nông sản vùng Tây Bắc – Sơn La năm 2020 tại Mộc Châu
Ngày 3/10, UBND tỉnh Sơn La đã phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại nông sản vùng Tây Bắc – Sơn La năm 2020. Dự Khai mạc có các đồng chí: Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương); Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ. Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La; lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh vùng Tây Bắc; các doanh nhân trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu.
        Hội chợ Thương mại nông sản vùng Tây Bắc – Sơn La được tổ chức từ ngày 3 đến 10/10/2020,  với hơn 230 gian hàng tiêu chuẩn của hàng trăm doanh nghiệp, HTX trong khu vực Tây Bắc tham gia; riêng tỉnh Sơn La có 75 gian hàng tham gia tại Hội chợ. Đây là cơ hội đưa sản phẩm nông nghiệp của các tỉnh khu vực Tây Bắc đến gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP; có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La và các tỉnh trong khu vực Tây Bắc.

           Phát biểu khai mạc Hội chợ, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã đánh giá cao sự giúp đỡ của Cục Xúc tiến thương mại trong tổ chức Hội chợ. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương, Tỉnh ủy - HĐND- UBND tỉnh Sơn La về xây dựng và vận hành chuỗi cung ứng, tiêu thụ nông, lâm, thủy sản; là giải pháp quan trọng trong tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu gắn với quảng bá, xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, nâng cao thu nhập cho người nông dân.

         Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2020, do ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch Covid – 19 nhưng nông sản Sơn La vẫn đạt được những kết quả tích cực. Năm 2020, diện tích cây ăn quả của tỉnh Sơn La đạt trên 75.000 ha, đứng thứ 2 trong toàn quốc; trong đó, có trên 10.000 ha được cấp giấy chứng nhận VietGAP; 21 nông sản thực phẩm của tỉnh đã được cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu (1 sản phẩm chè Shan tuyết được bảo hộ thương hiệu tại thị trường Thái Lan); tỉnh đang duy trì và phát triển 144 chuỗi cung ứng nông sản an toàn. Sản xuất, tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh Sơn La đã đạt 3 yêu cầu: Được mùa; được giá; được thu nhập của người dân, đã khẳng định chủ trương đúng đắn của tỉnh Sơn La về phát triển vùng nguyên liệu bền vững, gắn với sản xuất chế biến, tiêu thụ và đẩy mạnh xuất khẩu.

Đồng chí Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, khẳng định: Hội chợ lần này là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Sơn La và các tỉnh trong vùng Tây Bắc; là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX... gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường tiêu thụ nông sản bền vững, thúc đẩy thương mại giữa các tỉnh vùng Tây Bắc cũng như các tỉnh trong nước.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ còn có các hoạt động hỗ trợ, như: Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, tặng quà cho khách tham quan; giao lưu văn hóa, văn nghệ; bình chọn, khen thưởng các gian hàng tham gia Hội chợ; các hoạt động vui chơi thiếu nhi, trò chơi dân gian...

Một số hình ảnh tại Hội chợ

ry1hsay3

 

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ.

 

zjtlde1m

 

Người dân quan tâm mua sắm  nông sản trưng bày tại Hội chợ.

 

lk323gjx

Gian hàng giới thiệu sản phẩm của tỉnh Hải Dương.

0md5mhpt

Tiết mục văn nghệ tại Hội chợ

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập