CHẾ PHẨM EMUNIV – GIẢI PHÁP THÔNG MINH, RẺ TIỀN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG NÔN NGHIỆP NÔNG THÔN
Hiện nay, ô nhiễm môi trường đang ngày càng trầm trọng hơn. Chính vì thế mà nhu cầu xử lý chất thải và nền nông nghiệp hữu cơ đang phát triển mạnh. Thế nhưng làm sao để có thể xử lý chất thải một cách tốt và nhanh nhất? Đây luôn là vấn đề nhức nhối đối với nhiều người. Và chế phẩm vi sinh EMUNIV chính là giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này.

1. Chế phẩm EMUNIV là gì?

Chế phẩm EMUNIV là loại chế phẩm vi sinh dùng để xử lý các chất thải hữu cơ. Chế phẩm vi sinh này có dạng bột. Nó bao gồm nhiều chủng vi sinh vật khác nhau rất hữu hiệu. Chúng có khả năng phân giải nhanh các chất hữu cơ, các bã xác động vật, … Hay thậm chí nó còn có thể xử lí rác thải và nước thải.

Chế phẩm EMUNIV được chế biến thành 2 dạng là dạng lỏng và dạng bột. Do chế phẩm sinh học EMUNIV có rất nhiều công dụng khác nhau. Mà mỗi công dụng lại có những cách pha chế, sử dụng khác nhau. Do vậy mà nó được chia thành nhiều loại rất phong phú. Chẳng hạn như Chế phẩm vi sinh hữu hiệu EMUNIV – Giúp phân giải nhanh các chất hữu cơ và xác bã động vật, Chế phẩm vi sinh xử lý phế thải hữu cơ, … 

anh tin bai


2. Thành phần của chế phẩm sinh học EMUNIV

Trong chế phẩm EMUNIV chứa các vi sinh vật rất hữu ích. Chẳng hạn như Saccharomyces sp (hay còn gọi là nấm men), Actinomyces, Bacillus sp, Lactobacillus sp, … Những vi sinh vật này có khả năng phân giải rất mạnh tinh bột, protein, xenlulozơ, lipit, kitin, … Từ đó ản sinh ra các hoạt chất rất có lợi cho môi trường.

3. Chế phẩm EMUNIV được dùng để làm gì?

Chế phẩm vi sinh EMUNIV có rất nhiều công dụng và lợi ích khác nhau. Dưới đây là một số tác dụng của loại chế phẩm sinh học này.

3.1. Phân hủy các chất hữu cơ

anh tin bai


Công dụng đầu tiên được nhắc tới của chế phẩm sinh học EMUNIV chính là phân hủy các chất hữu cơ. Các vi sinh vật ở trong chế phẩm EMUNIV sẽ tiết ra các enzyme như amylase, protease, cellulase, lipase, … Chúng có tác dụng là phân giải các chất hữu cơ (gluxit, tinh bột, protein, lipit, …) giúp vật nuôi và cây trồng dễ dàng hấp thu.

Bên cạnh đó, chế phẩm EMUNIV còn phân giải rất nhanh chóng các mùn bã hữu cơ, phân đậu tương, phân cá, phế thải nông nghiệp, phân chuồng, rác thải, … để làm loại phân ủ vi sinh hữu cơ. Từ đó có thể giúp tiết kiệm tiền mua phân bón. Hơn thế, loại phân ủ này còn rất tốt, nhiều dinh dưỡng và thân thiện với môi trường.

Không chỉ vậy, chế phẩm vi sinh EMUNIV cũng phân giải mọi chất hữu cơ ở trong nước thải. Điều này giúp quá trình nước thải được làm sạch sẽ diễn ra nhanh hơn.

3.2. Khử mùi hôi của các chất thải hữu cơ

Một công dụng tuyệt vời khác của chế phẩm EMUNIV chính là khử mùi hôi. Chế phẩm vi sinh EMUNIV có thể khử mùi hôi ở tất cả mọi chất thải hữu cơ. Chẳng hạn như khử mùi hôi ở phân cá, ở phân trùn quế, phân bánh dầu, phân đậu tương, ở cả rác thải, … Đồng thời nó cũng giúp khử các mùi hôi ở các chuồng trại. Từ đó giúp các con vật khỏe mạnh hơn bởi môi trường sống sạch sẽ.

3.3. Xử lý nước thải 

Một trong những công dụng mà được nhiều người ưa thích nhất của chế phẩm EMUNIV chính là xử lý được nước thải. Đối với loại nước thải ở ao nuôi thủy sản, thì chế phẩm sinh học EMUNIV giúp xử lý các khí độc, xử lý ở dưới đáy, xử lý nước, giảm độ phèn và tạo màu cho nước, … 

3.4. Ức chế mọi vi sinh vật gây bệnh

Chế phẩm EMUNIV có tác dụng ức chế mọi loại vi sinh vật gây bệnh, có hại và gây ra các mùi hôi khó chịu. Sau đó, nó sẽ cung cấp và sản sinh ra những vi sinh vật có ích. Từ đó giúp tạo ra một hệ sinh thái hữu ích. Chính điều này đã cải thiện môi trường sống của chính cây trồng và vật nuôi. Vì vậy, hoạt động kinh doanh của bạn sẽ tốt hơn và phát triển mạnh hơn.

3.5. Làm đệm lót sinh học

Chế phẩm EMUNIV có thể được dùng làm đệm lót sinh học để có thể chăn nuôi các loại động vật như trâu, bò, lợn, gà, dê, …

Sử dụng men vi sinh chính là giải pháp thông minh, rẻ tiền, giúp nông dân khôi phục lại tình trạng màu mỡ của đất./.

Tác giả: Thanh Băng – Trung tâm Khuyến nông Sơn La
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập