Hội nghị trực tuyến tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ, xuất khẩu xoài, thanh long, ớt
Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc chủ động kết nối với các cơ quan thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc. Nhằm tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu các mặt hàng nông sản đang vào vụ (xoài, khoai lang, ớt) tại một số địa phương, Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT)

        Ngày 25/6/2021, Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc chủ động kết nối với các cơ quan thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc. Nhằm tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu các mặt hàng nông sản đang vào vụ (xoài, khoai lang, ớt) tại một số địa phương, Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ, xuất khẩu xoài, thanh long, ớt  tại các điểm cầu: Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản, Cục Bảo vệ thực vật, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản. Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương, các đơn vị có liên quan tại các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Sơn La, Lạng Sơn, Lào Cai; một số doanh nghiệp, HTX xuất khẩu mặt hàng xoài, thanh Long, ớt và đại diện Thương vụ, Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại Trung Quốc.

      Tại điểm cầu trực tuyến Sơn La có các đ/c là lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; Sở Công thương; các đơn vị trực thuộc và các HTX  điển hình về xuất khẩu xoài trong tỉnh đến dự.

         Phát biểu tại điểm cầu trực tuyến Sơn La, Đ/c Cầm Thị Phong - PGĐ Sở đã nêu tình hình sản xuất, tiêu thụ các mặt hàng xoài và đề xuất kết nối của các tỉnh cửa khẩu biên giới Trung Quốc với Sơn La. Đ/c Phong cho biết, đến nay, toàn tỉnh đã tiêu thụ được 41.218 tấn  chiếm 57% sản lượng. Trong đó: trong nước đã tiêu thụ 35.525 tấn. đã xuất khẩu 5.693 tấn và dự kiến chưa thu hoạch khoảng 30.815 tấn.

          Cũng theo đồng chí Cầm Thị Phong, để tháo gỡ những khó khăn trong việc xuất khẩu các mặt hàng nông sản đang vào vụ nói chung và mặt hàng xoài tỉnh Sơn La nói riêng cần các cấp chính quyền TW, địa phương hỗ trợ, giúp đỡ áp dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng, hỗ trợ các thông tin về dự báo thị trường, xúc tiến thương mại, hỗ trợ các kỹ thuật bảo quản, điều kiện thuận lợi trong quá trình vận chuyển và giao thương.

Tác giả: Q.Hùng - Văn phòng Sở
TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập