HỘI THẢO THAM VẤN DỰ THẢO SỔ TAY HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ NGUY CƠ SỰ CỐ MÔI TRƯỜNG VÀ PHƯƠNG ÁN PHÒNG NGỪA, ỨNG PHÓ THEO CÁC CẤP ĐỘ RỦI RO THIÊN TAI TRONG LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP, NÔNG THÔN
Vào sáng ngày 07/04/2023, tại Hội trường nhà C - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trường đại học Thủy lợi chủ trì phối hợp vớiSở NN&PTNTtổ chức hội thảo tham vấn “ Dự thảo sổ tay hướng dẫn đánh giá nguy cơ sự cố môi trường và phương án phòng ngừa, ứng phó theo các cấp độ rủi ro thiên tai trong lĩnh vực Nông nghiệp, nông thôn”.Tới dự có Lãnh đạo sở NN&PTNT,Lãnh đạo Sở TN&MT, đại diện các phòng, đơn vị trực thuộc Sở và một số chuyên gia đến dự.
Hiện nay, thiên tai ngày càng gia tăng cả về tần suất và cường độ, nhất là những vấn đề môi trường do thiên tai gây ra có ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn. Việc đánh giá các nguy cơ sự cố môi trường, từ đó xác định các phương án phòng ngừa, ứng phó, khắc phục khi xảy ra thiên tai theo các cấp độ rủi ro thiên tai trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn là hết sức cần thiết. Trước những yêu cầu đó, trong khuôn khổ nhiệm vụ môi trường của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - nhiệm vụ “Xây dựng tài liệu hướng dẫn đánh giá nguy cơ sự cố môi trường và phương án phòng ngừa, ứng phó, khắc phục theo các cấp độ rủi ro thiên tai” đã tổng hợp, biên soạn tài liệu Sổ tay “Hướng dẫn đánh giá nguy cơ sự cố môi trường và phương án phòng ngừa, ứng phó, khắc phục theo các cấp độ rủi ro thiên tai trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn”.

 

anh tin bai


 

Nội dung Sổ tay bao gồm các nội dung chính:

Phần 1. Giới thiệu chung;

Phần 2. Hướng dẫn đánh giá nguy cơ sự cố môi trường theo các cấp độ rủi ro thiên tai trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn;

Phần 3. Hướng dẫn xây dựng phương án phòng ngừa, ứng phó, khắc phục theo các cấp độ rủi ro thiên tai trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Sổ tay nhằm hỗ trợ các địa phương triển khai thực hiện hiệu quả việc đánh giá các nguy cơ sự cố môi trường, từ đó xác định các phương án phòng ngừa, ứng phó, khắc phục khi xảy ra thiên tai theo các cấp độ rủi ro thiên tai trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

anh tin bai

Trong khuôn khổ Hội thảo tham luận, đã có nhiều ý kiến thảo luận của lãnh đạo Sở NN&PTNT, SởTN&MT và các phòng, đơn vị trực thuộc Sở và một số chuyên gia đến dự tham gia những ý kiến đóng góp theo thực tế vào cuốn sổ tayđể nhóm tác giả có thể bổ sung, tiếp tục cải tiến và hoàn thiện tài liệu tốt hơn cho lần phát hành sau./.

                                                                                              

Tác giả: Huyền Trang - Trung Tâm Khuyến nông Sơn La
TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập