Mai Sơn gặp mặt doanh nghiệp, HTX nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
Vừa qua, huyện Mai Sơn đã tổ chức gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Mai Sơn gặp mặt doanh nghiệp, HTX  nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Huyện Mai Sơn, hiện có 289 doanh nghiệp và 132 HTX và Liên hiệp HTX đang hoạt động sản xuất trên địa bàn. Năm 2021, chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các chuỗi liên kết sản xuất bị đứt gãy, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, HTX. Huyện Mai Sơn đã thường xuyên nắm bắt tình hình, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ của Nhà nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, HTX hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động địa phương. Toàn huyện, đã có 17 doanh nghiệp được gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2021 theo Nghị định số 52 của Chính phủ, với tổng số tiền gần 11 tỷ đồng. Hỗ trợ 168 đối tượng, với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng theo Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Hát Lót giảm lãi suất từ 10,5%/năm xuống 9,5%/năm; Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT thực hiện giảm lãi suất cho vay ngắn hạn cho các doanh nghiệp từ 7% xuống còn 6,3%... Tạo động lực để các doanh nghiệp, HTX vượt khó, điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp, hiệu quả, tham gia đóng thuế cho Nhà nước gần 14,4 tỷ đồng.

Tại cuộc gặp mặt, lãnh đạo huyện Mai Sơn đánh giá cao nỗ lực của doanh nghiệp, HTX trong đầu tư sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho nông dân, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp cho kinh tế địa phương. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp HTX tiếp tục phát triển quy mô hoạt động theo hướng đa ngành, nghề; phát huy hiệu quả mô hình liên kết giữa doanh nghiệp, HTX với nhà khoa học, nhà nông... góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Đồng chí Nguyễn Việt Cường - Bí thư huyện uỷ Mai Sơn chuyển trao Bằng khen của VCCI cho Công ty cổ phần Mía đường Sơn La.

Đồng chí Hoàng Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn trao Giấy khen cho 8 tập thể doanh nghiệp, HTX có thành tích xuất sắc  trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021

          Nhân dịp này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tặng Bằng khen cho Công ty cổ phần Mía đường Sơn La. UBND huyện Mai Sơn tặng Giấy khen cho 8 tập thể doanh nghiệp, HTX có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              Ngọc Bích (CTV)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1