Quy định về tiêu chuẩn, tuyển chọn, quản lý và sử dụng đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sơn La., thị trấn trên địa bàn tỉnh Sơn La.
Ngày 11/10/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 31/2021/QĐ-UBND về việc ban hành Quy định về tiêu chuẩn, tuyển chọn, quản lý và sử dụng đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường  

Quyết định này quy định về tiêu chuẩn, tuyển chọn, quản lý và sử dụng đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, gọi tắt là người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã. Đối tượng áp dụng đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định. UBND cấp xã; UBND cấp huyện; các tổ chức, cá nhân có liên quan đến tuyển chọn, quản lý, sử dụng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

Tiêu chuẩn chung của người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã: Là công dân Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; Đủ điều kiện về sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ; Tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương; tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp hoặc trung cấp nghề trở lên; biết sử dụng công nghệ thông tin cơ bản trong thực hiện nhiệm vụ.

Tiêu chuẩn cụ thể: Đối với chức danh Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; Chủ tịch Hội Người cao tuổi yêu cầu tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên; trình độ từ sơ cấp hoặc bồi dưỡng nghiệp vụ trở lên; Các chức danh do pháp luật chuyên ngành quy định: Trình độ văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện theo pháp luật chuyên ngành. Các chức danh hiệp thương cử, bầu cử không quá 65 tuổi khi tham gia giữ chức vụ lần đầu hoặc tái cử; trường hợp đặc biệt không quá 70 tuổi phải được Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện nhất trí;  Phó Bí thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh không quá 28 tuổi khi tham gia giữ chức vụ lần đầu; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện các chế độ chính sách chậm nhất đến 31/12/2024 đội ngũ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định.  

Nhiệm vụ của người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã gồm:  Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  Việt Nam và cấp phó của các tổ chức chính trị - xã hội: Trực tiếp tham mưu giúp việc cho Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội và hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền; Các chức danh Chủ tịch Hội người cao tuổi, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ: Thực hiện theo các quy định của Điều lệ Hội; Chức danh Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã: Thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành và chấp hành sự phân công của Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự cấp xã; Chức danh Trưởng ban bảo vệ dân phố, Phó trưởng ban Bảo vệ dân phố thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành; Chức danh Văn thư lưu trữ: Chức danh Công tác gia đình và trẻ em; Nhân viên thú y.Đối với các chức danh khác được HĐND tỉnh quy định sau khi Quy định này ban hành thì thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, Điều lệ của Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc do UBND tỉnh quy định.

Nguyên tắc tuyển chọn phải bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan và đúng pháp luật; Tuyển chọn người đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và phù hợp vị trí việc làm. Chế độ làm việc đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã làm việc mỗi tuần từ 5 đến 7 buổi; một buổi tính bằng ½ ngày làm việc. Thời gian làm việc cụ thể do UBND cấp xã thống nhất với Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội; được quy định trong quy chế làm việc./.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (TH)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1