Sở Công thương thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế
Trong 10 năm qua, Sở Công thương luôn chú trọng triển khai các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 09/12/2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

 

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ chính trị, Đảng uỷ, lãnh đạo Sở Công thương đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và chỉ đạo cụ thể đến các phòng, đơn vị thuộc Sở xác định nhiệm vụ liên quan triển khai thực hiện. Tổ chức các lớp tập huấn, hội nghị, đối thoại với doanh nghiệp, công bố công khai các thủ tục hành chính.. về các lĩnh vực quản lý của ngành. Hàng tháng, lãnh đạo Sở đã tổ chức họp giao ban kiểm điểm đánh giá tình hình thực hiện, đề ra các giải pháp và chỉ đạo, đôn đốc tháo gỡ khó khăn để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tăng cường đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại của tỉnh.

Sở luôn quan tâm triển khai các giải pháp nhằm tạo môi trường sản xuất, kinh doanh bình đẳng và thuận lợi cho doanh nhân.Thực hiện tốt công tác quản lý thương mại. Công khai, minh bạch các quy hoạch phát triển thương mại. Hỗ trợ các doanh nghiệp, Hợp tác xã tham dự các lớp tập huấn về thương mại điện tử; hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng các Website và khai thác sử dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị. Thường xuyên rà soát các văn bản quy phạm pháp luật theo lĩnh vực; bổ sung, điều chỉnh cơ chế, chính sách kịp thời cho phù hợp, thực hiện có hiệu quả các chính sách ưu đãi đầu tư trong lĩnh vực công thương. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống kinh doanh hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, vi phạm về sở hữu trí tuệ, vệ sinh an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận khác trong hoạt động thương mại, góp phần bình ổn thị trường, giá cả, đảm bảo chất lượng, an toàn của hàng hoá phục vụ tốt sản xuất và đời sống nhân trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các cá nhân, tổ chức kinh tế trên địa bàn tỉnh trong thực hiện các hiệp định thương mại tự do trong lĩnh vực Công Thương.Thường xuyên kiểm tra, nắm tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các cơ sở sản xuất công nghiệp, khai thác, chế biến khoáng sản duy trì, mở rộng sản xuất kinh doanh; hướng dẫn, đôn đốc các doanh nghiệp các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thành các hạng mục, công trình để đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tập trung triển khai các quy định, chính sách mới ban hành về phát triển doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư; khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư đổi mới trang thiết bị, mở rộng sản xuất theo chiều sâu; ưu tiên các lĩnh vực mũi nhọn, sản phẩm chủ lực, sử dụng thiết bị công nghệ hiện đại, sản xuất các sản phẩm giá trị gia tăng cao; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuộc các nhóm ngành, lĩnh vực ưu tiên được tiếp cận các nguồn vốn tín dụng lãi suất thấp.

Tổ chức đối thoại với doanh nghiệp dưới nhiều hình thức để nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp, kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc, bất cập của cơ chế, chính sách và công tác quản lý nhà nước, như: Diễn đàn đối thoại doanh nghiệp; Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch; Hội nghị tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh; chương trình cà phê doanh nghiệp. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ban, ngành tham gia các hội nghị, diễn đàn, hội chợ về xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại - du lịch được tổ chức tại các tỉnh; chủ động biên soạn, in ấn tài liệu để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, chính sách phát triển kinh tế, xã hội, chính sách ưu đãi hỗ trợ đầu tư của tỉnh; các cơ quan truyền thông đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về môi trường đầu tư kinh doanh, các dự án trọng điểm, các hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Công tác khuyến công được triển khai có hiệu quả, góp phần khuyến khích các cơ sở công nghiệp phát triển, tạo công ăn việc làm với thu nhập ổn định cho người nông dân, tăng thu nhập, ổn định đời sống. Tổng kinh phí hỗ trợ giai đoạn 2012-2020 là 11.226 triệu đồng với tổng số 60 đề án.

Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tìm kiếm thị trường, mở rộng hợp tác xuất khẩu. Sở Công Thương đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các chương trình xúc tiến trọng điểm giai đoạn 2015-2020; các chương trình xúc tiến thương mại hàng năm; kế hoạch xuất khẩu các sản phẩm nông sản hàng năm. Xác định thị trường tiêu thụ là một trong những yếu tố quan trọng nhất, trong đó, khâu xuất khẩu là khâu quan trọng, có tác động tương hỗ tới thị trường trong nước, Sở Công Thương đã tích cực phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại (hội chợ, tuần hàng.) trong tỉnh, các tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài (Lào, Trung Quốc.); tham gia các chương trình Xúc tiến thương mại do các bộ ngành trung ương tổ chức nhằm xây dựng thương hiệu, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh.

Như Thủy

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1