Cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Sơn La trong quý III/2021
  Thời gian qua, quán triệt nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh và Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; quan tâm, chú trọng và kịp thời triển khai các nội dung liên quan đến việc thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

 

Các cơ quan chuyên môn trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm túc, kịp thời việc tham mưu công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa, trực tuyến và qua dịch vụ Bưu chính công ích lồng ghép trong Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính. Kết quả trong Quý III, tỉnh đã ban hành 11 Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính với 292 thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa, trực tuyến và Dịch vụ Bưu chính công ích.

Trong quý III, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy định về việc niêm yết, công khai nội dung hướng dẫn thực hiện phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Thực hiện quản lý, vận hành, duy trì kết nối, đảm bảo thông suốt, liên tục Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của Cổng Dịch vụ công Quốc gia với Cổng thông tin điện tử và Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Tổ chức tiếp nhận và trả lời phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của các nhân, tổ chức theo đúng quy định.

Công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thông tin tuyên truyền bằng các hình thức như đăng tin, bài, ảnh, xây dựng phóng sự. Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố đã tổ chức đối thoại trực tiếp với các nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính về cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, qua đó các hoạt động về kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh được truyền tải rộng rãi đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, thường xuyên cập nhật các tin bài trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, niêm yết, công khai đầy đủ thủ tục hành chính theo đúng quy định nhằm công khai, minh bạch toàn bộ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức tra cứu và tìm hiểu thông tin thuận lợi.

Trong quý III/2021, trên địa bàn toàn tỉnh tiếp nhận giải quyết 225.657 thủ tục hành chính (gồm hồ sơ tiếp nhận theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; hồ sơ tiếp nhận theo dịch vụ công trực tuyến; hồ sơ tiếp nhận theo dịch vụ bưu chính) trong đó: Cấp tỉnh tiếp nhận giải quyết 10.995 thủ tục hành chính; cấp huyện tiếp nhận giải quyết 20.737 thủ tục hành chính; cấp xã tiếp nhận giải quyết 193.925 thủ tục hành chính. Số hồ sơ đã giải quyết 223.640 thủ tục hành chính trong đó quá hạn 23 hồ sơ; số hồ sơ đang giải quyết 2.017 thủ tục hành chính trong đó quá hạn 04 hồ sơ.

Như Thủy

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1