Văn phòng UBND tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Văn phòng
Thời gian qua, Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên duy trì việc triển khai ứng dụng CNTT vào hoạt động của cơ quan Văn phòng và đạt được những kết quả nhất định, góp phần nâng cao năng lực điều hành và đẩy mạnh việc thực hiện công tác cải cách hành chính.

Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm không giấy tờ (eCabinet).

Trong quý III/2021, Văn Phòng UBND tỉnh đã thực hiện tốt việc gửi, nhận văn bản giữa UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh liên thông với Văn phòng Chính phủ, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan đơn vị ngành dọc cùng tham gia hệ thống. Đặc biệt trên hệ thống Quản lý văn bản điều hành 100% văn bản đi và văn bản đến đều được xử lý trên phần mềm ioffice và được ký số theo quy định và áp dụng việc gửi, nhận văn bản giữa các cơ quan với các phòng, ban, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức trực thuộc Văn phòng bằng hộp thư điện tử công vụ và hệ thống phần mềm Quản lý điều hành văn bản ioffice. Hệ thống Cơ sở dữ liệu quản lý theo dõi của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Trang thông tin điện tử của tỉnh và của Văn phòng hoạt động ổn định thông suốt an toàn và bảo mật. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉnh sửa các lỗi, hoàn thiện các yêu cầu kỹ thuật đảm bảo việc kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản trong việc gửi - nhận văn bản điện tử. Tiếp tục triển khai và thực hiện chữ kí số đối với các loại văn bản theo danh mục được quy định. Tính từ 15/6/2021 đến ngày 14/9/2021, Văn phòng UBND tỉnh đã tiếp nhận 13.993 văn bản (trong đó văn bản mật 234; Đơn thư 134); ban hành 3.989 văn bản của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Hệ thống Hội nghị truyền hình kết nối giữa UBND tỉnh với Chính phủ, các Bộ, ngành trung ương và UBND các huyện đã nâng cao hiệu quả trong việc chỉ đạo điều hành của tỉnh, hiện đại, nhanh chóng, kịp thời. Kết quả trong quý, đã kết nối thành công 25 cuộc họp với Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương 25 cuộc họp trực tuyến giữa UBND tỉnh với UBND các huyện. Qua đó góp phần tích cực phục vụ cải cách hành chính, minh bạch hóa thông tin, tiết kiệm thời gian đối với các nguồn lực.

Để giảm thiểu sử dụng văn bản giấy, thời gian, công sức phô tô tài liệu trong các phiên họp của UBND tỉnh và các cuộc họp của lãnh đạo UBND tỉnh, Văn phòng đã triển khai ứng dụng phòng họp không giấy tại các Hội nghị, phiên họp, cuộc họp tại UBND tỉnh. Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh giao cơ quan có thẩm quyền triển khai thuê dịch vụ phòng họp không giấy (eCabinet); Dự kiến số lượng tài khoản thuê bao gồm: Giám đốc, các phó giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND các huyện, thành phố. Văn phòng UBND tỉnh triển khai dịch vụ phòng họp không giấy tờ tại 03 phòng họp UBND tỉnh. Qua triển khai tại phiên họp thứ 2 UBND tỉnh khóa XV đã được lãnh đạo UBND tỉnh, thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành ủng hộ và đánh giá cao.

Thời gian tới Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục tăng cường ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, đẩy mạnh triển khai họp trực tuyến (phòng họp không giấy), sử dụng văn bản điện tử hạn chế sử dụng văn bản giấy trong trao đổi công việc nhằm đảm bảo tiết kiệm và đáp ứng được nhu cầu công việc đặt ra.

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1