Hàng nghìn tấn nông sản Sơn La đang chờ ngày thu hoạch
Nhiều loại trái cây đang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch, tỉnh Sơn La đang tập trung kết nối thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh Covid-19.
    Tỉnh Sơn La có 8.600 ha mận đã vào vụ thu hoạch, đến nay đã tiêu thụ được 15.000 tấn, còn khoảng 40.000 tấn; có 19.000 ha xoài, sản lượng 65.000 tấn và khoảng 54.000 tấn chuối đang vào vụ thu hoạch.

    Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xác định các mặt hàng nông sản xuất khẩu gặp khó khăn, chi phí logistics tăng, áp lực về giá, Sơn La đã chủ động xây dựng 3 kịch bản để có kế hoạch chỉ đạo cụ thể. Quyết tâm của Sơn La là kết nối với thị trường và doanh nghiệp để tiêu thụ nông sản cho nông dân.

    Đồng thời tích cực quảng bá, xúc tiến thương mại, tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu; đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước; nâng cao năng lực sơ chế, bảo quản nông sản; có giải pháp cụ thể trong tiêu thụ, xuất khẩu trong các giai đoạn tình huống cụ thể đối với diễn biến của dịch bệnh Covid-19...

    Mới đây Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao đã ký kết thu mua tiêu thụ 20.000 tấn xoài của tỉnh Sơn La./.

Tác giả: Thanh Thủy/VOV-Tây Bắc
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập