HỘI NGHỊ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NĂM 2020 VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI TỈNH SƠN LA

          Sáng ngày 21/02/2020 tại Hội trường Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới tỉnh Sơn La; Ban chấp hành Công đoàn cơ sở - Lãnh đạo Văn phòng đã tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức, lao động năm 2020 với nhiều nội dung quan trọng.

          Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ.c Bùi Thế Anh – Uỷ viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La. CĐCS Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Sơn La được thành lập tháng 7/2020 trên cơ sở tiếp nhận đoàn viên, lao động CĐCS Chi cục Phát triển Nông thôn về văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới của tỉnh. Hiện tại CĐCS có 16 đoàn viên đang sinh hoạt và công tác, đảm nhiệm nhiệm vụ điều phối, tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Sơn La.

          Với vị trí vai trò và tầm quan trọng đặc biệt như trên, ngay từ những ngày đầu thành lập, Ban chấp hành CĐCS đã chủ trương xây dựng nền nếp sinh hoạt và tác phong công tác chuẩn mực, từng vị trí, từng việc làm được Ban chấp hành phối hợp với chuyên môn phân công, phân cấp, giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết, không có hiện tượng chồng chéo công việc, Điều phối hoạt động của một Chương trình lớn, có sự tham gia của nhiều ngành, nhiều cấp, đặc biệt là sự tham gia của người dân trong mọi hoạt động xây dựng nông thôn mới là công việc vô cùng khó khăn, vất vả, xác định cho đoàn viên, lao động cần phải có tâm, có tầm, có sự lăn lộn trong khó khăn và làm tốt công tác dân vận mới có thể hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn do UBND tỉnh giao.

          Phát biểu tại Hội nghị đ.c Bùi Thế Anh đã ghi nhận và đánh giá: Năm 2019 với nhiều biến động về đội ngũ, sự thay đổi chức năng, nhiệm vụ… bằng sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tranh thủ sự quan tâm của các cấp các ngành; cán bộ, công chức văn phòng đã vượt qua những khó khăn ban đầu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thể hiện bằng việc có thêm 15 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (Vượt chỉ tiêu giao 03 xã). Thành phố Sơn La được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới; là 01 trong ba đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới khu vực miền núi, trung du Bắc bộ; Hoàn thành nhiệm vụ tổng kết 10 năm xây dựng Nông thôn mới của tỉnh; triển khai có hiệu quả cao, được Bộ NN&PTNT ghi nhận là một trong 10 tỉnh triển khai có hiệu quả nhất chương trình “Mỗi xã một sản phẩm:” (OCOP) xây dựng và triển khai thực hiện đề án “20 sản phẩm điểm của tỉnh”… Đ.c cũng đã ghi nhận và đề nghị NLĐ tiếp tục phát huy vai trò chủ đạo trong thực hiện Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới; nghiên cứu đưa sáng kiến đề xuất giải pháp thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Sơn La vào đăng ký sáng kiến cấp tỉnh. Đẩy mạnh thực hiên dân chủ trong tất cả các hoạt động của đơn vị, phát động và triển khai phong trào thi đua yêu nước do ngành, Công đoàn ngành phát động.

          Tại Hội nghị CCVCLĐ đã sôi nổi thảo luận các vấn đề liên quan đến điều kiện làm việc, tiền thưởng, tiền tiết kiệm chi, thảo luận và thống nhất chỉ tiêu Hội nghị. Đăng ký các nội dung giao ước thi đua, các danh hiệu thi đua cá nhân. Tiến hành bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2020 – 2022 theo đúng các quy định hiện hành.

          Cũng tại Hội nghị đ.c Bùi Thế Anh, thay mặt Hội đồng TĐKT ngành đã chuyển trao chứng nhận “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho 06 cá nhân, trao Giấy khen của Giám đốc Sở cho 02 cá nhân.

          Các đại biểu và CCVCLĐ cơ quan cũng đã nghe và thảo luận nội dung giao ước thi đua năm 2020 và chứng kiến việc ký kết giao ước thi đua giữa lãnh đạo đơn vị và đại diện Ban chấp hành CĐCS.

                                                                

Tác giả: CĐN NN&PTNT SƠN LA
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập