Người dân có thể gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng để được tư vấn hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19
Để được tư vấn hướng dẫn các thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 công dân Sơn La có thể gọi điện thoại đến số điện thoại hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19  tỉnh Sơn La 02123.666.115.
Để được tư vấn hướng dẫn các thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 công dân Sơn La có thể gọi điện thoại đến số điện thoại hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19  tỉnh Sơn La 02123.666.115.

Gọi đến số điện thoại đường dây nóng để được tư vấn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đường dây nóng của Ban chỉ đạo đặt tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tiếp nhận thông tin, phản ánh, giải đáp thắc mắc người dân người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các thông tin cập nhật về tình hình phòng, chống dịch bệnh, các chính sách hỗ trợ của trung ương và của tỉnh cũng được thông tin cập nhật đầy đủ trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh. Người dân có thể truy cập địa chỉ trang Website http://sonla.gov.vn để tra cứu thông tin.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế đề nghị tất cả công dân tỉnh Sơn La thực hiện nghiêm túc các nội dung: Hạn chế tối đa việc đi ra khỏi địa bàn tỉnh. Tuyệt đối không đi đến những địa điểm có dịch theo danh sách cập nhật ổ dịch hàng ngày của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La (CDC). Thực hiện tốt nguyên tác 5K của Bộ Y tế. Thường xuyên khai báo y tế điện tử thông qua ứng dụng và quét mã QR CODE tại các địa điểm công cộng để hỗ trợ kịp thời cho việc truy vết; Người vào tỉnh Sơn La phải có giấy xét nghiệm SARS-Cov-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR có giá trị trong vòng 72 giờ; Phải có giấy xác nhận đã tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng chống Covid-19; giấy xác nhận của nơi đi; giấy giới thiệu hoặc giấy thông hành của cơ quan có thẩm quyền.

Đối với người đi từ vùng dịch (vùng đỏ) về tỉnh đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh và phải tự chi trả kinh phí theo quy định; người đi từ vùng dịch còn lại đưa về quản lý, cách ly theo quy định tại các huyện, thành phố; Chấp hành nghiêm yêu cầu của các chốt kiểm dịch liên ngành và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Khi phát hiện trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19, kịp thời thông báo với cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật. Đặc biệt thực hiện quét mã QR CODE và các biện pháp phòng chống dịch khi đến chợ dân sinh, chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh; Khi có hai trong các biểu hiện như sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người-mệt mỏi-ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế xã/phường nơi lưu trú để được hướng dẫn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-Cov-2, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc.

Tác giả: Theo trang TTĐT https://sonla.gov.vn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập