Sôi nổi hoạt động tình nguyện hè Thanh niên Trung tâm Khuyến nông
Sôi nổi, hào hứng, nhiệt huyết là những ấn tượng mà Chương trình hoạt động tình nguyện hè của 2 chi đoàn Trung tâm Khuyến nông và Đoàn xã Chiềng Pha, huyện Thuận Châu mang lại.

         Chiềng Pha là xã đỡ đầu của Trung tâm Khuyến nông từ đầu năm 2018. Hoạt động tình nguyện hè gắn liền với sự giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa chi đoàn của 2 cơ quan, thể hiện sự gắn bó quan tâm với tinh thần hướng về cơ sở, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất giúp đoàn viên thanh niên và nhân dân xã Chiềng Pha phát triển kinh tế gia đình.

         Gồm 4 phân đoàn hợp thành (Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Thủy lợi, Hội nông dân, Chi cục chăn nuôi thú y & Nuôi trồng thủy sản), Chi đoàn Trung tâm Khuyến nông luôn bám sát phương châm hoạt động đoàn gắn liền với công tác chuyên môn, lập kế hoạch hoạt động tình nguyện hè với mục đích tập huấn kỹ thuật cho đoàn viên chi đoàn xã Chiềng Pha và nông dân có nhu cầu áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất với 2 chuyên đề: Hướng dẫn kỹ thuật ủ chua thức ăn cho gia súc vào mùa đông và kỹ thuật chăm sóc, phòng trị bệnh cho gia súc, gia cầm trong điều kiện thời tiết bất lợi.

 

 

         Với tinh thần xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết của tuổi trẻ chỉ trong 4 giờ đồng hồ, nội dung lý thuyết lẫn thực hành được thực hiện đầy đủ và khẩn trương, nghiêm túc. Từng thành viên nắm được những kiến thức cơ bản và thực hiện nhuần nhuyễn các thao tác của kỹ thuật mới, chủ động nguồn thức ăn và xử lý một số bệnh thường gặp cho gia súc, gia cầm trong điều kiện nắng nóng kéo dài hoặc mùa đông giá rét; ngoài ra tuyên truyền phổ biến chia sẻ kinh nghiệm cho cộng đồng thôn bản.

Tình nguyện hè là cơ hội để những đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu, góp sức xây dựng và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Sức trẻ và lòng nhiệt huyết của đoàn viên thanh niên chi đoàn Trung tâm Khuyến nông không chỉ dừng lại ở đó, tinh thần luôn sẵn sàng xung kích không chỉ trong hoạt động đoàn mà trong tất cả các hoạt động cơ quan khi được cấp trên tin tưởng giao phó. Thành công buổi tập huấn đã thúc đẩy tinh thần tình nguyện của anh em đoàn viên thanh niên lên cao và tạo đà cho những hoạt động tình nguyện giao lưu giữa 2 chi đoàn trong thời gian sắp tới./.

 Thảo Hiếu
TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập