Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Yên Châu, Mai Sơn
Ngày 22/7, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh đã đến kiểm tra thực tế và làm việc với huyện Yên Châu, Mai Sơn về tiến độ triển khai Chương trình tại các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới, gồm: Chiềng Sàng (Yên Châu); Cò Nòi, Chiềng Sung (Mai Sơn).

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh làm việc

với Thường trực huyện ủy Yên Châu và xã Chiềng Sàng trong công tác thực hiện Chương trình.

 

Đoàn thăm mô hình trồng xoài trên đất dốc tại xã Chiềng Sàng (Yên Châu).

Năm 2019, xã Chiềng Sàng (Yên Châu), Cò Nòi, Chiềng Sung (Mai Sơn) đã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới. Để hoàn thành, Ban Chỉ đạo của huyện Yên Châu, Mai Sơn và các xã trên đã huy động sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng nông thôn mới tới toàn thể nhân dân; triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng... nhờ đó, diện mạo nông thôn mới của các xã có nhiều thay đổi, an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững, cảnh quan, môi trường nông thôn được cải thiện, đời sống nhân dân ngày một nâng lên. Đến nay, xã Chiềng Sàng đã đạt 14/19 tiêu chí nông thôn mới; Cò Nòi và Chiềng Sung đều đạt 16/19 tiêu chí.

 

Đoàn công tác của UBND tỉnh làm việc với Thường trực huyện ủy Mai Sơn và xã Cò Nòi

về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 

Đoàn công tác của UBND tỉnh thăm mô hình trồng chanh leo tại xã Chiềng Sung (Mai Sơn).

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh

kiểm tra mô hình trồng cây ngô ngọt tại xã Chiềng Sung (Mai Sơn).


Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh

thăm mô hình nuôi bò nhốt chuồng tại xã Chiềng Sung (Mai Sơn).


Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh đề nghị các sở, ngành cử cán bộ thường xuyên bám sát tiến độ xây dựng nông thôn mới của các xã; hướng dẫn và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các tiêu chí liên quan đến lĩnh vực phụ trách; Ban Chỉ đạo nông thôn mới các huyện Yên Châu, Mai Sơn và các xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân thực hiện vệ sinh môi trường; huy động các nguồn lực tham gia xây dựng nông thôn mới; bố trí các nguồn vốn khẩn trương hoàn thiện các tiêu chí về kết cấu hạ tầng; theo dõi, đánh giá các tiêu chí đã hoàn thành, xây dựng phương án, tiến độ thời gian đạt chuẩn nông thôn mới đúng kế hoạch đề ra.

Tác giả: Theo báo điện tử Sơn La
TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập